Wednesday, March 22, 2006

พฤติกรรมจริงๆ ของนายก

มีประชาชนคนไทยกี่คนครับ ที่ทราบว่า ก่อนจะมีการชุมนุมที่ลานพระรูปฯ แล้วมาชุมนุมที่สนามหลวง นั้น มีการชุมนุมเป็นประจำทุกวันศุกร์ในรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร
ทั้งหมดก็ 15 ครั้งครับ เป็นการตั้งคำถามที่ท่านนายกต้องตอบ มันเป็นข้อสงสัย ที่ไม่ได้รับการตอบหรือชี้แจงจากนายกเลย ไม่เคยมีสักครั้ง ถ้าท่านยังไม่ทราบมาก่อน ก็คงอดสงสัย
ไม่ได้ว่าทำไม จู่ๆ นายกจึงต้องยุบสภา แค่มีการชุมนุมที่สงบเพียง 2 ครั้งเท่านั้น เมื่อท่านทราบแล้วจะบอกให้ท่านรับรู้ต่อไปว่า คำถามที่นายกต้องชี้แจงนั้น นายกตอบไม่ได้เพราะตัวเอง
รู้ตัวเองว่าทำอะไรไว้ เมื่อถูกกดดันมากๆ คำถามที่ต้องตอบมันมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นการยากที่จะชี้แจงแล้ว นายกจึงเปรียบเหมือนหม าจนตรอกก็คือการยุบสภานั่นเองครับ สู้ทุกวิธีเพื่อให้ตัวเองรอด
โดยไม่คำนึงถึงประเทศชาติ การยุบสภาทำให้การบริหารงานขาดความต่อเนื่อง สูญเสียงบประมาณที่ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ นายกไม่คิดเลยบริหารโดยเห็นแก่ประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก
หลักการวิธีหม าจนตรอกมีให้เห็นก่อนหน้านี้ครับโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เมื่อเงินในโครงการไม่พอ ก็มีข่าวว่าจะเอาเงินกองทุนประกันสังคมมาช่วยก็มีกระแสคัดค้านออกมา
แต่ด้วยความฉลาดแกมโกงของนายกต้องยอมยกนิ้วให้ครับ แกก็หาวิธีจนได้ ดิ้นสู้ให้ถึงที่สุดทั้งๆ ที่รู้ว่าบริหารโครงการ 30 บาทไม่ได้ผลแล้ว ก็คือ เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตน
ไม่ว่า ค่าคลอดบุตร ค่าทำฟัน ทำให้เงินต่อหัวของผู้ประกันตนเพิ่มขึ้น เม็ดเงินจึงไหลเข้าสู่โรงพยาบาล ช่วยต่อลมหายใจให้โครงการ 30 บาทครับ ตอนนี้นายกแกก็ดิ้นสุดฤทธิ์แบบหม าจนตรอก
เที่ยวตระเวนหาเสียงหรือคะแนนนิยม มาสนับสนุนตัวเอง หรือแม้แต่กระทั่งให้ส่งไปรษณียบัตรก็ไม่เว้น สุดท้ายทุเรศครับ ไร้สิ้นมารยาทเลวสุดๆ ครับ อ้างว่าไปพบกับเพื่อนเก่า ประพัตรที่สุพรรณ
สร้างความแตกแยกให้กับฝ่ายค้านครับ เลวจริงๆ หมาจนตรอกตัวนี้