Wednesday, March 22, 2006

คำถามที่ขาดการชี้แจง

Kom-Chat-Luak "..."
ถึงผู้ที่สนับสนุนท่านผู้นำ" ขอถามผู้ที่ยังสนับสนุนท่านผู้นำ "ทักษิณ"
- เป็นรัฐบาล 2 ปี ใช้หนี้ IMF หมด เอาเงินส่ววนไหนไปใช้ ในเมื่อรายได้ก็ไม่เพิ่ม ช่วยตอบที
- GDP เพิ่มขึ้น ถามหน่อยสิ พ่อแม่พี่น้องที่ตต่างจังหวัด รายได้เพิ่มขึ้นจริงหรือ GDP ที่เพิ่มมาจากส่วนไหน ช่วยตอบที
- อ้าง 19 ล้านเสียงตลอด ถามหน่อยว่า ในบัตรเลลือกตั้งเขามีให้กาชื่อใครเป็นนายกฯ ไหม ที่สระแก้ว ที่โคราช เขาเลือก ทรท.เพราะใคร ช่วยตอบที
- สนธิ จะดีหรือเลวนั่นก็เรื่องหนึ่ง จะทะเลาะะกับ ทักษิณ เรื่องส่วนตัว นั่นก็เรื่องหนึ่ง ในเมื่อเขาทะเลาะกันแล้ว ทำให้เราเห็น "ความชั่ว" ที่ "ปิดบังซ่อนเร้น" อยู่ ทำให้หูตาสว่าง ไม่ดีหรอกหรือ ช่วยตอบที
- กฎหมายออกวันศุกร์ ถึงวันจันทร์ขายหุ้น 73,3300 ล้าน ราคาขนาดนี้ เจรจาเพียง 2 วันได้หรือไม่ ถ้าคำตอบคือไม่ได้ ก็แสดงว่ามีการเตรียมการมาล่วงหน้า อย่างนี้ ยังคิดว่า เป็นเหตุบังเอิญอีกหรือ ช่วยตอบที
- เปิดประชุมร่วม 2 สภา แต่ห้ามถามเรื่อง "จริยธรรม" เรื่อง "ขายหุ้น" กำหนดหัวข้อที่ตัวเองอยากตอบให้เขาถาม อย่างนี้ทำไปเพื่ออะไร ช่วยตอบที
- ปรัชญาทางกฎหมาย คือข้อกำหนดร่วมกันของสังคมม การที่ผู้นำออกกฎหมาย "เอื้อประโยชน์ให้ตน" โดยเฉพาะ ไม่คำนึงถึงชาติโดยรวม อย่างนี้เราควรยอมรับกฎหมายนี้อีกหรือ ช่วยตอบที
- การที่ "ต้องการให้นายกฯ ออกจากตำแหน่ง" แสดดงว่าเป็นพวก ปชป. หรือ สนธิ หรือเปล่า เมืองไทยมี 3 ฝ่ายเท่านี้เองจริงหรือ ช่วยตอบที
- นโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เอามาโฆษณากันน ปราบปรามจริงหรือ ถามว่า แถวบ้านยังมีตำรวจนอกแถว ทหารนอกกรอบ นักเลงหัวไม้อยู่อีกไหม ถ้ามีอีกเยอะ ถามหน่อยว่า เอามาโฆษณาเพื่อสร้างภาพใช่ไหม ช่วยตอบที
- ปชป.ไปขอเสียงรัฐบาลให้ครบ 200 เป็นเรื่องที่แปลก แต่การที่ผู้นำรัฐบาล ไปให้สัญญากับเขาก่อน มันแปลกกว่าไหม ช่วยตอบที
- อ้างพระราชดำรัสเรื่อง "ความสามัคคี" ถามหน่อยว่า ความสามัคคีคือ การปล่อยให้ "คนโกงชาติ-โกงแผ่นดิน" อยู่ในอำนาจ เพื่อโกงต่อไปใช่ไหม ช่วยตอบที
- อ้างเรื่องปราบยาเสพติด ถามหน่อยเถอะว่า หายยไปจริงหรือ ถ้าหายไปเพียงช่วงเดียวแล้วกลับมาใหม่ คุ้มไหมกับคนที่ตายไป 2,500 กว่าศพ โดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม ช่วยตอบที
- เรื่อง ผู้ว่าการ สตง. มีการเมืองมาแทรกแซงจจริงหรือไม่ ถ้าคิดว่ามี ยังคิดว่า เขาดีอีกหรือ ช่วยตอบที
- "ซุกหุ้น 1" ผิดกฎหมายชัดเจน แต่ขอให้ศาลตัดดสินโดยหลักรัฐศาสตร์ แต่ "ซุกหุ้น 2" อ้างว่า ทำถูกกฎหมาย (ที่ท่านออกเอง ซึ่งจะถูกหรือไม่ก็ยังไม่แน่นอน) แต่ท่านไม่คำนึงถึง "เจตนารมณ์-หลักรัฐศาสตร์-หลักจริยธรรม" ถามหน่อยว่า ข้ออ้างในแต่ละเหตุการณ์ เป็นเพียงเพื่อหาเหตุแห่ง "ความชอบธรรม" ให้ตัวเองใช่หรือไม่ ช่วยตอบที
- หากท่านผู้นำหัวใจวายตายคืนนี้ ไทยต้องสิ้นชชาติหรือไม่ ถ้าไม่ ก็ควรเลิกถามว่า ถ้าไม่เอาทักษิณ แล้วจะเอาใคร จริงไหม ช่วยตอบที
- ที่บอกว่า ขายหุ้นเป็นเรื่องของลูกๆ ถามทีเถถอะ คิดว่า ลูก 3 คน สามารถจัดการเรื่องนี้โดยลำพังจริงไหม ถ้าไม่ แล้วยังจะเชื่อเขาอีกหรือ ช่วยตอบที
- ท่านบอกว่า "มาตามระบบ" เราไม่เถียง ถามหน่ออยว่า เมื่อท่าน "ขายชาติ" เราจำเป็นต้องรอ ให้ท่าน "ไปเพราะระบบ" ด้วยใช่ไหม ช่วยตอบที
- หัวหน้าโกง ลูกน้องไม่โกง แต่ช่วยยกมือให้หัวหน้า ถามว่า ลูกน้องเป็นคนดีหรือไม่ ลูกน้องโกง หัวหน้าไม่โกง แต่ปกป้องลูกน้อง ถามว่า หัวหน้าเป็นคนดีจริงหรือไม่ ฝากถึง ส.ส ทุกคน ช่วยตอบที
" โอ... คำถาม คำถาม และคำถาม รบกวน "ท่านผู้นำ" ช่วยตอบที !!!
นักข่าวหมายเลข ๗ 20 มีนาคม 2549 เวลา 13:58:12