Wednesday, April 12, 2006

วิกฤติสำนึก กกต. ใต้ระบอบทักษิณ

ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/2006/04/12/w017_94556.php?news_id=94556

"วิกฤติสำนึก กกต. ใต้ระบอบทักษิณ"

11 เมษายน 2549 16:07 น.
เหลืออีก2ขั้นคือช่วยตะบันเลือกตั้งให้เสร็จ ช่วยตะบันเปิดสภาโดยส.ส.ไม่ครบ 500 คนให้ได้ วันนั้น'ระบอบทักษิณ'ก็จะได้อำนาจเงิน อำนาจบริหาร อำนาจสภาเด็ดขาด เหนือทุกทุกชีวิต การแก้ไขรนธ.ก็ทำได้ด้วยตนเอง นี่จะยังเรียกว่าระบอบประชาธิปไตย อันมีกษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือ

โดย: โสภณ สุภาพงษ์

----------------------------

วิกฤติ หมายถึงขั้นอันตรายที่จะไปทางดีหรือทางร้ายก็ได้
สำนึก หมายถึงรู้สึก

กกต. หมายถึง 4 ท่าน และท่าทีประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่แสดงการเป็นเจ้านายประชาชน ครับ
การเลือกตั้งที่ กกต. ดึงดันซ้ำซากให้เสร็จ จะพาไปสู่ระบอบทักษิณที่แข็งแกร่งขึ้นอีก ผูกขาดถาวรขึ้นอีก ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย
ระบอบทักษิณนั้นได้ยิ่งใหญ่ขึ้นถึงระดับมีเงินเป็นแสนล้านบาทอยู่ในไทยและสิงคโปร์โดยไม่มีใครสามารถยึดคืนได้
ระบอบทักษิณได้ยิ่งใหญ่ขึ้นถึงเป็นระดับหัวหน้าพรรค ที่มีอำนาจทะมึนมืดคุมชีวิตนายกรัฐมนตรีหุ่นเชิด ครม. ลูกจ้าง รวมทั้งทุกชีวิต ทุกองคาพยพของประเทศไว้เกือบสิ้น ข้าราชการถูกทำให้ไร้คุณค่า
ระบอบทักษิณมีคุณทักษิณที่มีอำนาจมืดทะมึน โดยไม่ต้องมีหน้าที่ มีสถานภาพที่หลุดพ้นจากการถูกตรวจสอบทั้งปวงเหมือนลีกวนยู
องค์กรอิสระเพื่อตรวจสอบรัฐบาลเกือบทั้งหมดต้องอิงแอบ
เหลือเพียงอีก 2 ขั้นคือให้มีคนช่วยตะบันการเลือกตั้งให้เสร็จ ช่วยตะบันเปิดสภาโดย ส.ส.ไม่ต้องครบ 500 คนให้ได้ ก็จะถึงวันนั้น

ณ วันนั้น ระบอบทักษิณ ก็จะได้อำนาจเงิน อำนาจบริหาร อำนาจสภาเด็ดขาด เหนือทุกทุกชีวิต สามารถสั่งใหม่ว่าอะไรเรียกดีเรียกชั่ว ออกกฎหมายใหม่สั่งให้ใครในบ้านเมืองควรอยู่ใครควรไป แม้การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ทำได้ด้วยตนเองแต่ผู้เดียว อ้างกองกำลังส่วนตัว 16 ล้านเสียงเต็มสภา แตกแยกแบ่งแยกจากคนไทยที่เหลือ

วันนั้นหรือ ที่ยังสามารถยังเรียกว่าเป็นระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขประเทศไทยที่แบ่งแยกไม่ได้ของเรายังคงเหลืออยู่หรือ

กกต.ทั้ง 4 ท่านกำลังสำนึกช่วยใคร

ด้วยสำนึกปกติของชาวบ้านเราอ่านรัฐธรรมนูญ เราจะพบพระบรมราชโองการฯให้ตรารัฐธรรมนูญไว้ดังนี้
มาตรา1 ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้
มาตรา2 ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
มาตรา3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุขทรงใช้อำนาจนั้นทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และ ศาล ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้
มาตรา136 คณะกรรมการการเลือกตั้งประกอบด้วยประธานกรรมการคนหนึ่งและกรรมการอื่นอีกสี่คนซึ่งพระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งตามคำแนะนำของวุฒิสภาจากผู้ซึ่งมีความเป็นกลางทางการเมืองและมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์
มาตรา144 คณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้ควบคุมและดำเนินการจัดหรือจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่น รวมทั้งการออกเสียงประชามติ ให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม
เห็นได้ชัดว่ากกต.ต้องมีสำนึกรับใช้อธิปไตยของปวงชนชาวไทยที่แต่งตั้งท่านมาให้เป็นผู้ควบคุมและดำเนินการการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมเพื่อให้เกิดระบอบประชาธิปไตยและความสามัคคีในชาติ
ไม่มีที่ไหนในรัฐธรรมนูญหรือในมโนธรรมบอกว่า กกต. ตามรัฐธรรมนูญ มีหน้าที่ช่วยดึงดันให้การเลือกตั้งเสร็จตามความต้องการของพรรคการเมืองหรือได้ระบอบที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย
ก่อนการเลือกตั้งส.ส. 2 เมษายน2549 ครูบาอาจารย์ทั่วประเทศและกลุ่มส.ว. เห็นถึงผลร้ายแรงจึงได้ขอให้ กกต. เสนอผ่านให้นายกฯกราบบังคมทูลเพื่อเลิกการเลือกตั้งไปก่อน
ศ.นพ.ประเวศ วะสี บอกว่าถ้าดันกันไปแบบนี้จะทำให้เกิดความทุเรศและความน่าสมเพชในระบบสภา กกต. ต้องรักษาเกียรติ การแก้ไขวิกฤติจะต้องมีการล้างไพ่ใหม่พรรคการเมืองทุกพรรคจะต้องยุบหมด
ผลที่ได้จากการที่ กกต.ดึงดันให้มีการเลือกตั้งคือ ได้ส.ส. คะแนนแค่ 3 % ได้ผู้สมัคร ส.ส. ที่มีคะแนนต่ำกว่า 20% มากกว่า 38 เขต ในขณะที่มีผู้ต่อต้านหลายหมื่นคนลงคะแนนโนโหวตมากกว่า 40 % ได้ส.ส. มากกว่า 1 ใน 4 ที่แพ้คะแนนต่อต้าน ได้ส.ส. ที่ประชาชนในเขตส่วนใหญ่ต่อต้านจำนวนมากมาย มีการกล่าวหา กกต. ทำผิดกฎหมายมากมาย
ที่ได้มาไม่ใช่เรียกระบอบประชาธิปไตยที่มีอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย
แต่เป็นระบอบทักษิณ ของคุณทักษิณคนเดียวเด็ดขาด
แต่กกต. ก็ยังคงให้มีการเลือกตั้งใหม่ และยังเปิดให้มีการรับสมัครใหม่ ซึ่ง กกต. ถูกฟ้องว่า ทำผิดกฎหมาย เพียงเพื่อพยายามให้มี ส.ส. ครบ 400 คนให้ได้ เพื่อส่งลูกต่อให้เนติบริกรพรรคไทยรักไทยรับลูก ตะบี้ตะบันให้เปิดสภาโดยส.ส. ไม่ถึง 499 คน ซึ่งไม่ครบ 500 คน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ให้ได้
ทั้งๆที่รู้ว่าสภาที่ได้ไม่ได้ทำให้เกิดระบอบประชาธิปไตยในบ้านเมือง แต่เป็นระบอบทักษิณที่มีอำนาจล้นฟ้า ไร้เกียรติ ทำให้แตกแยก เกิดคอรัปชั่น อบายมุขโกงกิน ขายชาติ ละเมิดรัฐธรรมนูญเต็มประเทศ
วิกฤติสำนึก กกต. จะพาไปสู่วิกฤติของประเทศ ระบอบที่ได้ไม่ได้รับใช้อธิปไตยของปวงชน ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย
อ่านรัฐธรรมนูญมาตรา 1 และ 2 และ 3 กลับมาสู่สำนึกที่มีเกียรติรับใช้ประชาชนเถอะครับ

ก่อนที่ทุกอย่างจะจมดิ่งลงจนยากที่จะแก้ไข